New Page 1

::Bản Tin NLS

Hành Tŕnh Về Việt Nam thăm trường xưa, bạn cũ. Bản Tin NLS
Apr 28 2008 / staff

Ḷng tôi vn nao nc, hi hp mi ln v VN, ging như ngày nào ngi trên xe đ̣  sg-blao v thăm nhà mi dp hè năm xưa……mc dù đây không phi là ln du tiên. Ngay ngày đầu tiên tôi đă được gặp tới 5 người bạn cùng lớp năm xưa… Tản đà Nguyễn Khắc Hiếu vẫn giọng nói nhỏ nhẹ vui vẻ như ngày nào…… Đặng sĩ Nghị có vẻ hoạt bát ,nhanh nhẹn hơn năm xưa vẫn thường ít nói… Nguyễn văn Lê th́ lại là một ngạc nhiên lớn ăn nói chững chạc hoạt bát hơn ngày xưa rất nhiều và Nguyễn Ngọc Gioang vẫn ít nói như ngày nào và Nguyễn Ngọc Dzoanh người về từ Úc th́ tôi mới gặp mùa hè năm rồi tại US….mày tao chi tớ lại nổ vang giữa những tay bạn già gần 40 năm mới gặp lại…

Trong buổi gặp gỡ này chúng tôi đă dự tính một chương tŕnh về thăm trường mẹ trong những ngày sắp tới….buỗi tiệc tàn với biết bao kỷ niệm xưa được nhắc lại, và chúng tôi đă có một cuộc hẹn ḥ cho chuyến đi về thăm trường mẹ trong những ngày sắp tới.

Chuyến xe đ̣ đă thả bọn bốn người chúng tôi ngay trước nhà Nguyễn Văn Triệu,sau một màn tay bắt mặt mừng…..huyên thuyên mày tao chi tớ….H́nh chụp ở dưới là tại nhà Triệu:

Phái đoàn chúng tôi bây giờ lại có thêm Triệu trực chỉ lên đường đi Đức Trọng để thăm Long  đen….Phải công nhận thị xă Bảo Lộc bây giờ đă thay đổi toàn diện, biết bao nhiêu con đường mới đả được thành lập các quán café như Anh Đào ngày xưa nằm ngay bờ hồ Bảo Lộc đă không c̣n….trả lại là những quán ăn nổi lên khắp nơi…..ngày xưa ngay trước cổng trường là quán ăn Nam Huê, mà những ngày đầu tháng sau khi vừa lănh tiền từ bác Nhất tụi tôi đă có những bữa ăn thịnh soạn, để đền bù cho những ngày chới với…quán ăn Nam Huê bây giờ đă được sủa sang vĩ đại để đón tiếp những đoàn xe khách du lịch thập phương, hầu như quên đi những cô cậu  học tṛ bé nhỏ NLS ngày xưa.

Điểm thay đổi nổi bật nhất là ngôi thánh đường Bảo Lộc, đă được xây cất bên cạnh ngôi nhà thờ cũ bên cạnh và có lẽ đây là điểm thay đổi quan trọng của thị xă ……và bên cạnh đó một ngôi chùa cũng không kém phần uy nghi đă được thành h́nh rất gần với nhà thờ.

Trên đây là h́nh ảnh ngôi thánh đường và chùa tại thị xă Bảo Lộc…

Trỡ lại cuộc hành tŕnh bọn tôi bây giờ là năm người trực chỉ lên đường đi Đức Trọng…đến ĐT khoảng 8 giờ tối, tại bến xe Long đen đă chờ sẵn để đưa bọn tôi về khách sạn trước và sau đó ghé nhà Long đen…..sau bữa tiệc han huyên đến gần nửa đêm, bọn tôi lại cuốc bộ về khách sạn…trên đường khuya vắng người như nhắc nhở cho mọi người ngày nào năm xưa trong những đêm đi học thi trên lớp học về và bây giờ trên đường đi mua bánh ḿ khuya về ăn…tiếng th́ thầm truyện tṛ của mọi người cả một khung trời kỷ niệm đă sống lại như ngày nào…..

Cả đêm hôm ấy mọi người hầu như thức trắng đêm để tâm sự…..bao nhiêu chuyện bể dâu được nhắc đi nhắc lại..

Sau lớp 12 mày làm ǵ, có học KS hay không ?...cuộc sống ra sao và …….tôi vừa chợp mắt th́ tiếng ồn áo nói chuyện lại đánh thức mọi người mặc dù trời bên ngoài chỉ mới 4 giờ sáng…. Và đặc biệt là Lữ-Kế-Gia từ Đàlạt nghe tin tụi tôi có mặt ở Đức Trọng sáng sớm đă ṃ xuống để thăm hỏi bạn bè nói năng dăm câu chuyện lại quay về Đalat cho kịp giờ đi làm, đúng là tinh thần NLS.

Người đội nón trắng trong h́nh là Lữ-Kế-Gia từ Đalat lặn lội xuống chỉ để gặp mật bạn bè…

Ngay sang hôm sau bọn tôi lại lên đường trực chỉ Bảolộc và lần này lại có thêm Long đen nhập đoàn….

Đây hồ Bảolộc đă thay đổi rất nhiều.

Từ Đức Trọng trở về bọn tôi lang thang đi bộ chung quanh bờ hồ Bảo Lộc,như để tiềm kiếm những kỷ niệm, bạn bè năm xưa giờ đâu nhỉ? Đâu rồi những quán café dọc theo bờ hồ..bao nhiêu kỷ niệm ngày xưa như sống lại……

Vào thăm xứ Lâm Phát  của cha Đ́nh….

Theo như lời hẹn bọn tôi bây giờ lại có thêm hai bong hồng góp mặt đó là chị Đinh-Thị-Huệ và chi Nguyễn-Thị_Hồng, lên đường vào xứ Lâm Phát để thăm một người bạn đồng môn bây giờ đă là một cha chính xứ giáo xứ Lâm Phát cách  Bảo Lộc khoảng 25 cây số…đường đất đỏ thật khó đi phải mất hơn một tiếng đồng hồ mới tới được giáo xứ Lâm Phát…Cha Đ́nh đón tụi tôi ngay tại nhà xứ…xưng hô làm sao bây giờ, thôi đành phải kính trọng chức thánh của cha…..cha con tay bắt mặt mừng kể cho nhau nghe những thới gian gián đoạn

H́nh chụp tại pḥng tiếp khách của giáo xứ Lâm Phát, người đeo kính trắng là linh mục Trần Văn Đ́nh  CN 67-70…..sau bao nhiêu hàn huyên tâm sự chúng tôi được biết sau lớp 12 NLS BảoLộc cha Đ́nh theo học sư phạm NLS sau đó được bổ về dạy tại B́nh Tuy sau vài năm cha Đ́nh trở lại ḍng tu, sau tiếp thu 1975 cha bị giam giữ chức linh mục cho măi đến 1990 mới được chính thức thụ phong chức linh mục và được về phục vụ tại tỉnh Lâm Đồng cho đến nay. Tiếp theo đó cha Đ́nh đă khoản đăi anh em chúng tôi một màn cháo vịt

Xin cám ơn cô đầu bếp đă cho anh em chúng tôi một bữa cháo vịt thật ngon, sau đó cha Đ́nh c̣n tặng cho phái đoàn chúng tôi hai thùng bia ,xin thành thật cám ơn cha Đ́nh về tất cả những tiếp đăi nồng hậu, chân t́nh của một nguời bạn NLS. Tiếp theo đó cha Đ́nh đă hướng dẫn bọn tôi đi thăm viếng nhà thờ giáo xứ Lâm Phát mà cha đă bỏ rất nhiều tâm huyết mới có được như ngày nay.

H́nh chụp trên cung thánh nhà thờ giáo xứ Lâm Phát, chín người bạn cùng lớp, cùng năm  của CN 67-70….biết đến bao giờ chúng tôi mới có cơ hôi gặp nhau một lần nữa….và biết đến bao giờ chúng tôi mới có dịp tụ họp đông đảo như hôm nay…cuộc vui nào rồi cũng phải tàn bọn tôi sau khi chụp thêm vài tấm h́nh với cha Đ́nh đành phải từ giă cha …trả cha về với bổn phận đối với giáo xứ và bọn tôi về với cuộc sống ô trọc của trần thế.

Từ giă giáo xứ Lâm Phát với nhiều lưu luyến,nối tiếc,như thầm nhắc nhở cha Đ́nh đă chọn đúng nơi để sống và phục vụ. Xin cám ơn cha một người bạn mà sau gần 40 năm mới gặp lại mà vẫn tiếp đăi bạn bè thật trọng đại, không  có sự cách biệt và nhất là t́nh bạn NLS bất diệt……

Xin tặng các ban NLS xa gần tượng đức mẹ trước nhà thờ Lâm Phát, để một phút nào đó bạn gặp khó khăn trong cuộc sống bức h́nh này như nguồn an ủi cứu vớt…….

Xem : Bản Tin NLS

Gia dinh Nông Lâm Súc Bảo Lộc -

Gia dinh Nông Lâm Súc Bảo Lộc - All rights Reserved. Designed by Sea-lion.

Nhấn nút "like" duới đây để ủng hộ NLS Bảo Lộc !